Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin về sơ tán lao động Việt Nam khỏi Li-bi

Trước tình hình chiến sự tại Li-bi diễn ra ngày càng phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Cục Lãnh sự đã đề nghị các CQĐD Việt Nam tại Li-bi, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Angieri, hết sức quan tâm, theo dõi tình hình và chỉ đạo sát sao các hoạt động sơ tán công dân Việt Nam ra khỏi các vùng chiến sự của Li-bi.

 

Theo tin từ ĐSQ Việt Nam tại Li-bi, có 25 trong số 28 lao động tại Banghazi sẽ đi bằng đường bộ về cửa khẩu Li-bi - Ai Cập ngày 4/8/2014. Số lao động này sẽ được cán bộ Đại sứ quán Việt Nam đón tại cửa khẩu biên giới Ai-cập, đưa về Cairo, sau đó thu xếp đưa về Việt Nam qua đường hàng không.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Li-bi cho biết không thể liên hệ được với 03 lao động Việt Nam thuộc doanh nghiệp phái cử Vinaconecmex và Simco Sông Đà do 03 người này đã tự ý bỏ đi khỏi nơi làm việc tại Benghazi. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Li-bi, Ai –cập, Thổ Nhĩ kỳ đang phối hợp với hai doanh nghiệp phái cử nói trên và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ cần thiết.

Như vậy, tính đến ngày 04/8/2014, đã có hai nhóm lao động Việt Nam (nhóm thứ nhất có 206 người đã về qua Istambul ngày 29/7/2014) sơ tán về nước và nâng tổng số lên 231 lao động Việt Nam đã và sẽ rời Li-bi.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn