Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Quy định của một số quốc gia, vùng lãnh thổ về điều kiện xuất nhập cảnh, vận chuyển hàng không
Sân bay tại Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa)
Sân bay tại Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa)

Trước tình hình mới về dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng và diễn biến ngày càng phức tạp tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các quốc gia, vùng lãnh thổ đã áp dụng nhiều biện pháp để kiểm soát, phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh, trong đó có biện pháp quy định điều kiện xuất nhập cảnh, thậm chí hạn chế/cấm xuất nhập cảnh, vận chuyển hàng không với công dân và người nước ngoài.

Bộ Ngoại giao thông tin về quy định nhập cảnh, khuyến nghị y tế, vận chuyển hàng không của một số quốc gia, vùng lãnh thổ (danh sách cập nhật đến ngày 06/4/2020) và khuyến cáo, lưu ý công dân Việt Nam:

- Đối với những người đang ở Việt Nam, tuân thủ khuyến cáo của các cơ quan chức năng về việc không ra nước ngoài nhất là các vùng đang có dịch. Trong trường hợp bắt buộc phải xuất cảnh ra nước ngoài, cần thiết thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sẽ đến và của các hãng hàng không vận chuyển; đảm bảo có đầy đủ giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến đi (giấy tờ xuất nhập cảnh còn giá trị sử dụng như: hộ chiếu, giấy thông hành…; chứng nhận tình trạng sức khỏe nếu có; trường hợp không đáp ứng các yêu cầu của sở tại sẽ bị cấm nhập cảnh);

- Kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan đại diện Việt Nam tại sở tại và người thân trong trường hợp khẩn cấp. Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân được đăng tải trên website chính thức của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự: +84.981.84.84.84./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn