Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc

Tối ngày 29/10/2022, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc khiến ít nhất 149 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại và các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc để để tìm hiểu thông tin, bước đầu xác định có 01 công dân Việt Nam (sinh năm 2001) thiệt mạng trong vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để xác minh thông tin, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam. Đại diện Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình nạn nhân gửi lời chia buồn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết hậu sự cho nạn nhân.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã thiết lập Nhóm công tác để tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự đề nghị công dân có thêm thông tin về người Việt có thể là nạn nhân của vụ việc thì thông báo với Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để được hỗ trợ.

Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84, email: baohocongdan@gmail.com.

Hotline của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: (+82)10.6315.6618 ./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn