Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thị thực Hung-ga-ri

Thông tin được tham khảo trên trang điện tử của Đại sứ quán Hung-ga-ri tại Việt Nam

Và website của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Hung-ga-ri

1. Thông tin chung

  • Hung-ga-ri miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ với thời gian tạm trú không quá 90 ngày (có thể gia hạn) và trong suốt nhiệm kỳ công tác đối với thành viên Cơ quan đại diện ngoai, lãnh sự, cơ quan thương mại, Tổ chức quốc tế (cùng vợ/chồng, con vị thành niên mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ)
  • Cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông đi công vụ trong vòng 7 ngày làm việc, miễn thu lệ phí với điều kiện có công hàm của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam hoặc Vụ lãnh sự - Bộ Ngoại giao Hung-ga-ri khẳng định tính chất công vụ của chuyến đi.
  • Từ ngày 21/12/2007, Hung-ga-ri là thành viên Các nước Schengen. Theo đó, người được cấp thị thực (với thời gian lưu trú không quá 90 ngày) cấp bởi 1 trong số các nước thuộc khối Schengen (22 nước) được sử dụng thị thực đó vào Hung-ga-ri. Ngược lại, thị thực Hung-ga-ri cũng được sử dụng để đi lại trong các nước Schengen. Thông tin chi tiết xem tại đây.

2. Thị thực Schengen

Thị thực Schengen đã được đưa ra vào ngày 26 tháng 03 năm 1995, hiện có hiệu lực cho những quốc gia sau: Bỉ, Séc, Đan Mạch, E-xtô-ni-a, Phần Lan, Pháp, Hung-ga-ri, Ai-len, I-ta-li-a, Lát-vi-a, Lít-va, Lúc-xăm-bua, Đức, Man-ta, Hà Lan, Na-uy, Ba-lan, Bồ Đào Nha, Áo, Hi Lạp, Xlô-va-ki-a, Xlô-ven-ni-a, Tây Ban Nha, Thụy Điển. Thị thực Schengen cấp bởi Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của một trong số các quốc gia Schengen cho phép người được cấp được đi lại tự do trong các quốc gia đó.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng, người mang thị thực Schengen vẫn phải chịu sự kiểm soát về nhập cảnh và không phải là sự bảo đảm nhập cảnh vào bất cứ một quốc gia Schengen nào.

Nếu chỉ sang một quốc gia Schengen, người xin thị thực nên đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của quốc gia đó.

Nếu sang nhiều quốc gia Schengen, người xin thị thực nên đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của quốc gia mà người đó sẽ lưu lại chính.

Trong trường hợp sang nhiều quốc gia Schengen mà không lưu lại chính ở nước nào, người xin thị thực nên đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của quốc gia Schengen sẽ sang thăm đầu tiên trong lộ trình của mình, nước mà yêu cầu thị thực.

3. Những quy định chung về thị thực Hung-ga-ry (áp dụng, không phân biệt mục đích của chuyến đi)

Phí thị thực là 60 Euro. Khoản phí này sẽ được nộp chỉ sau khi phỏng vấn tại Đại sứ quán và sẽ không được hoàn lại.

Hồ sơ bao gồm :

  • Một tờ đơn xin thị thực (theo mẫu) do đương đơn điền và ký đầy đủ, kèm thêm 01 ảnh hộ chiếu chụp gần đây
  • Hộ chiếu hoặc giấy thông hành chính thức được các quốc gia Schengen chấp nhận và còn giá trị nhiều hơn ít nhất là 03 tháng so với thời hạn của thị thực, và còn trang trống để dán thị thực.
  • Bản photo hộ chiếu và tất cả các trang hộ chiếu đã được sử dụng.
  • Bảo hiểm Y tế Du lịch (Đối với EU, tổng giá trị sẽ được bảo hiểm ít nhất phải là 30,000 EUR), bao gồm các chi phí nếu có: chi phí khám chữa bệnh, cấp cứu và chi phí để đưa về nước (trừ trường hợp mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ)- sẽ phải nộp trước khi thị thực được cấp.
  • Xác nhận đặt vé máy bay.
  • Những giấy tờ đặc biệt khác yêu cầu nộp thêm để hỗ trợ cho hồ sơ xin thị thực, tùy thuộc vào mục đích đi.

Hồ sơ xin thị thực nộp tại

Đại sứ quán Hung-ga-ri tại Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 12 – Trung tâm thương mại Deaha, 360 Kim Mã

Tel: +84 43 771 5714 / 5

Email: mission.hoi@kum.hu


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn