Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Quy định của Cộng hòa Séc về việc cư trú của con thành viên cơ quan đại diện

Cục Lễ tân Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc có công hàm số 111743/2014-DP ngày 11/09/2014 thông báo một số quy định liên quan đến đăng ký cư trú cho con thành viên cơ quan đại diện nước ngoài tại Séc đi theo trong nhiệm kỳ công tác. Nội dung cụ thể như sau:

 

1. Con dưới 18 tuổi chỉ ở cùng với cha hoặc mẹ (người kia không sống cùng trong nhiệm kỳ): Để tránh các vấn đề có thể nảy sinh khi người cha hoặc mẹ không sống tại Séc đòi quyền chăm sóc con, trong hồ sơ đăng ký lưu trú tại Cục Lễ tân Séc cần có văn bản được công chứng, chứng thực thể hiện việc cư trú của người con là hợp pháp phù hợp với tình trạng gia đình. Các văn bản này có thể là quyết định của Tòa án về việc luân phiên chăm sóc con (trường hợp cha mẹ ly hôn); thỏa thuận hoặc giấy chấp thuận quyền chăm sóc con trong thời gian cư trú, công tác tại Séc.

 

2. Điều kiện đăng ký lưu trú dài hạn cho con từ 18-26 tuổi:

Con của thành viên cơ quan đại diện ngoại giao trong độ tuổi 18-26 chỉ có thể được đăng ký cư trú nếu: (i) được nhận vào học chính quy bậc đại học hoặc cao học tại trường được công nhận bởi Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Séc (khóa học tiếng và học dự bị không được chấp nhận) và (ii) sinh sống tại Séc một cách hợp pháp. Đơn xin thị thực thời hạn trên 90 ngày cho đối tượng này phải được nộp kèm giấy tờ cho phép nhập học như trên. Nếu tại thời điểm nộp đơn mà người con chưa được nhận vào học thì có thể đề nghị Bộ Nội vụ Séc cho phép cư trú theo diện thân nhân thành viên cơ quan đại diện. Nếu được Bộ Nội vụ cho phép cư trú, người con có thể đăng ký lưu trú dài hạn tại Cục Lễ tân sau khi nhập học.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn