Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a thăm lãnh sự 05 thuyền trưởng các tàu cá tỉnh Kiên Giang trước phiên toà tiếp theo

Ngay sau khi nhận được thông tin Tòa án Ranai (Natuna, In-đô-nê-xi-a) sẽ xét xử 05 thuyền trưởng thuộc các tàu cá mang số hiệu KG 90946 TS, KG 95359 TS, KG 90793 TS, KG 92503 TS và KG 93895 TS của tỉnh Kiên Giang, ngày 15/11 /2017, Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a đã cử cán bộ gặp gỡ ngư dân, đại diện các cơ quan chức năng In-đô-nê-xi-a và các luật sư biện hộ.

Trong các cuộc tiếp xúc, Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a đã đề nghị các cơ quan chức năng In-đô-nê-xi-a xét xử công bằng đối với các ngư dân Việt Nam theo đúng luật pháp quốc tế và luật pháp sở tại của In-đô-nê-xi-a; trả tự do các ngư dân Việt Nam và các phương tiện đánh bắt vô điều kiện nếu không đủ bằng chứng kết án hoặc bằng chứng không tin cậy; sớm thông báo chính thức thời gian các phiên tòa xét xử cho phía Việt Nam. Các cơ quan chức năng In-đô-nê-xi-a đã ghi nhận và cam kết sẽ xét xử vụ án nghiêm minh theo pháp luật hiện hành của In-đô-nê-xi-a. Cùng ngày, đại diện Đại sứ quán cũng có buổi gặp với các thuyền trưởng của 05 tàu cá. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của 5 thuyền trưởng vẫn ổn định.

Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng In-đô-nê-xi-a, các luật sư biện hộ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các ngư dân.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn