Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin về vụ việc công dân Trần Thị Mai tự gây thương tích tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a, vào khoảng 11h00 sáng ngày 02/4/2018, chị Trần Thị Mai đến Đại sứ quán làm thủ tục xin cấp giấy thông hành về nước. Tại phòng chờ, khi chưa nộp hồ sơ làm thủ tục và tiếp xúc với cán bộ lãnh sự, chị Mai có biểu hiện bất bình thường (đạp bàn, la hét…) và rút dao từ trong túi xách mang theo người tự gây thương tích. Sự việc diễn ra đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ của Đại sứ quán và những người có mặt chờ làm thủ tục không kịp can thiệp.

Cán bộ Đại sứ quán và một số bà con Việt Nam đang có mặt ở Đại sứ quán đã ngay lập tức đưa chị Trần Thị Mai vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời thông báo cho cảnh sát sở tại. Mặc dù đã được cứu chữa, nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó. Cảnh sát Ma-lai-xi-a đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng để tiến hành điều tra vụ việc. Đại sứ quán đã cung cấp trích xuất camera để phục vụ điều tra.

Bộ Ngoại giao đã đề nghị Bộ Công an xác minh nhân thân của chị Trần Thị Mai để có cơ sở thông báo và hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết, giải quyết hậu sự, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu cơ quan chức năng của Ma-lai-xi-a khẩn trương điều tra và có kết luận về vụ việc trên./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn