Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin về phiên tòa xét xử vụ án cháu Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết chiều ngày 6/7/2018, Tòa án địa phương tỉnh Chiba, Nhật Bản đã ra phán quyết tù vô thời hạn (tù chung thân) đối với bị cáo Yasumasa Shibuya trong phiên tòa xét xử vụ án cháu Lê Thị Nhật Linh bị sát hại. Sau khi Tòa tuyên án, trong vòng 15 ngày nếu các bên không có kháng cáo, bản án sẽ có hiệu lực. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, gia đình cháu Nhật Linh cho biết sẽ kháng cáo lên Tòa Phúc thẩm, đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Shibuya.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản theo sát diễn biến vụ việc, cử đại diện tham dự phiên tòa, thăm hỏi và động viên gia đình cháu Nhật Linh. Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, hỗ trợ gia đình cháu Nhật Linh các thủ tục pháp lý tiếp theo, có các biện pháp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình cháu Nhật Linh.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để theo dõi sát diễn biến vụ việc và đảm bảo việc tuân thủ đầy đủ quy trình thủ tục tố tụng./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn