Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thị thực CH Séc

Các thông tin dưới đây được tham khảo trên trang điện tử của Đại sứ quán Séc tại Hà Nội


1. Hướng dẫn chung

Cơ quan đại diện Cộng hòa Séc giải quyết hồ sơ xin thị thực ngắn hạn. Hồ sơ xin thị thực dài hạn (thị thực trên 90 ngày) do Cơ quan cảnh sát ngoại kiều Cộng hòa Séc giải quyết và xử lý theo thẩm quyền.

Nếu không được cấp thị thực, bạn có thể yêu cầu cơ quan đại diện trực tiếp thông báo lý do.

Sau khi nhận quyết đinh về việc không cấp thị thực, bạn có quyền nộp lại đơn mới để xin thị thực, hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết. Có thể đệ đơn ngày sau khi hồ sơ cũ bị từ chối.

Bạn có quyền tiếp xúc với những thông tin cá nhân được thu tập trong quá trình trên, bao gồm quyền sửa đổi thông tin cá nhân hoặc trong trường hợp thông tin được cung cấp không chính xác và không đúng theo mục đích để xử lý hồ sơ, bạn có quyền đề nghị giải thích và sửa đổi tình trạng này. Nếu đơn đề nghị của bạn được công nhận là chính đáng, cơ quan đại diện có trách nhiệm sửa đổi tình trạng có thiết sót này. Trong trường hợp cơ quan đại diện không chấp nhận đơn đề nghị của bạn, bạn có quyền trực tiếp gửi đơn đề nghị tới Cơ quan bảo hộ thông tin các nhân Cộng hòa Séc. Và theo nhu cầu cá nhân, nhân viên Phòng Lãnh sự của Cơ quan đại diện sẽ cung cấp thông tin cụ thể vấn đề nói trên.


2. Thủ tục xin thị thực

a. Hồ sơ xin thị thực

  • Đơn xin thị thực trên 90 ngày (mẫu
  • Hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày xuất cảnh)
  • 02 ảnh chụp (giống nhau), 01 ảnh được dán trên đơn xin thị thực, mặt sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của đương đơn
  • Phương tiện tài chính để lưu trú tại lãnh thổ Cộng hòa Séc
  • Các chứng từ chứng minh mục đích lưu trú tại lãnh thổ Cộng hòa Séc, có thể là mục đích lao động, mục đích đoàn tụ mục đích kinh doanh, mục đích du học (học tập, thực tập). Để biết thêm chi tiết về giấy tờ cần có của từng loại thị thực, bạn có thể truy cập trang web trên.
  • Chứng từ bảo đảm chỗ ở (khu vực dành để ở, lưu trú hoặc du lịch) trong thời gian lưu trú tại lãnh thổ Cộng hòa Séc (sau đây được gọi là chứng từ về bảo đảm chỗ ở).
  • Bản chính hay bản photo hợp đồng về chỗ ở, hợp đồng thuê nhà, hoặc hợp đồng có nội dung tương tự
  • Giấy chứng nhận của thể nhân hoặc pháp nhân cung cấp chỗ ở, bao gồm cả giấy chứng nhận do chủ nhà cấp theo yêu cầu của người nước ngoài (theo Điều 100, mục e) Bộ Luật số 326/1999 Sb.), người nước ngoài dưới 15 tuổi không thuộc mục a, cũng có thể xuất trình chứng từ này.
  • Bản chính hay bản photo trích lục sở hữu bất động sản, nếu đương đơn là chủ sở hữu bất động sản
  • Chứng từ tương đương với Phiếu lý lịch tư pháp được cấp bởi Nhà nước mà bạn mang quốc tịch, và cả những nước mà bạn đã lưu trú liên tiếp 06 tháng trong vòng 03 năm cuối cùng
  • Trước khi được cấp thị thực trên 90 ngày, bạn có nghĩa vụ xuất trình chứng từ về bảo hiểm y tế du lịch trong thời gian lưu trú tại Cộng hòa Séc (theo giá trị của thị thực)

Bạn phải xuất trình những chứng từ nêu trên (bao gồm cả đơn xin thị thực) cả bản chính và một bản photo

Lưu ý:

Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn cách điền đơn, sau đó in mẫu đơn. Mẫu đơn cần được in bằng máy in màu trên phông chữ màu đỏ. Dùng bút bi xanh hoặc đen để điền thông tin vào mẫu đơn.

Bạn phải đệ đơn trực tiếp, việc phỏng vấn sẽ được thực hiên ngay trong lúc bạn nộp hồ sơ, không thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ


b. Lệ phí

  • Thị thực dưới 90 ngày (vào một lần, nhiều lần) 60 EUR
  • Thị thực trên 90 ngày 2500 Kč
  • Lệ phí được thanh toán bằng đồng EUR qua tài khoản Ngân hàng sau khi nộp hồ sơ và phỏng vấn, mức lệ phí được quy định theo tỷ giá của đồng Kc/EUR, bạn mang nộp cho Đại sứ quán biên lai nộp lệ phí muộn nhất vào ngày làm việc tiếp theo sau ngày nộp hồ sơ xin thị thực.

Hiện nay xuất hiện một số cá nhân hoặc tổ chức tư nhân làm dịch vụ thị thực vào Séc bất hợp pháp. Xin khuyến cáo để các bạn chú ý và cẩn thận khi thông qua các dịch vụ này, tránh bị mất tiền và thời gian mà không nhận được thị thực.


Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ

Đại sứ Cộng hòa Séc tại Hà Nội

13 Chu Văn An

Tel: 04-38454131/2

E-mail: hanoi@embassy.mzv.cz

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn