Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng tiếp Đại diện Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng tiếp ông Giuseppe de Vincentiis, Đại diện Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Thái Lan phụ trách Việt Nam, Lào, Campuchia. Ảnh: Báo thế giới và Việt Nam)
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng tiếp ông Giuseppe de Vincentiis, Đại diện Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Thái Lan phụ trách Việt Nam, Lào, Campuchia. Ảnh: Báo thế giới và Việt Nam)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Anh Dũng chúc mừng ông Giuseppe de Vincentiis được cử phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia, mong muốn với kinh nghiệm công tác cũng như thời gian làm việc tại Việt Nam trước đó, ông Giuseppe de Vincentiis sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên đối với các vấn đề cùng quan tâm trong thời gian tới.

Thứ trưởng ghi nhận sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ tích cực của UNHCR đối với Việt Nam trong thời gian qua; đánh giá cao nỗ lực và vai trò dẫn dắt của UNHCR trong các vấn đề liên quan đến không quốc tịch và người tị nạn, nổi bật là một số hoạt động như: triển khai trên toàn cầu Chiến dịch #IBELONG về chấm dứt tình trạng không quốc tịch (2014-2024); xây dựng và triển khai Thỏa thuận toàn cầu về Người tị nạn; tổ chức thành công Diễn đàn toàn cầu về Người tị nạn lần thứ nhất (17-18/12/2019, Geneva, Thụy Sỹ).

Ông Giuseppe de Vincentiis cảm ơn Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã dành thời gian tiếp và nhận Thư Ủy nhiệm, đồng thời bày tỏ vui mừng được trở lại Việt Nam trên cương vị mới.

Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam cho rằng hai bên đã hợp tác giải quyết hiệu quả một số vấn đề cùng quan tâm; đánh giá cao nỗ lực giảm tình trạng không quốc tịch của Việt Nam cũng như sự tham gia tích cực và hiệu quả của Việt Nam trong Chiến dịch #IBELONG, đặc biệt là những cam kết mà Việt Nam đã nêu tại Phiên họp cấp cao về không quốc tịch do UNHCR chủ trì vào ngày 7/10 vừa qua tại Geneva, Thụy Sỹ.

.         Các đại biểu chụp ảnh chung tại Hội nghị. Ảnh: Báo thế giới và Việt Nam

Ông Giuseppe de Vincentiis cũng chúc mừng Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và mong muốn Việt Nam sẽ đóng vai trò dẫn dắt, thúc đẩy giải quyết một số vấn đề khu vực và thế giới hiện nay, bao gồm vấn đề giảm tình trạng không quốc tịch.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với UNHCR về các vấn đề cùng quan tâm vì hợp tác, hòa bình, ổn định, thịnh vượng của quốc gia, khu vực và thế giới, nhất là trong năm 2020 khi Việt Nam đã bắt đầu đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ông Giuseppe de Vincentiis, quốc tịch Italy, đã làm việc UNHCR từ năm 1989 với nhiều vị trí quan trọng tại nhiều nước trên thế giới. Ông cũng từng có thời gian công tác tại Việt Nam. Hiện ông là Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách các nước Lào, Campuchia và Việt Nam./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn