Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Hai công dân Việt Nam mất tích do sạt lở đất tại xã Shiiba, huyện Usuki, tỉnh Miyazaki, Nhật Bản ngày 06/09/2020

Ngay khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại thu thập thông tin, tìm hiểu các thủ tục cần thiết liên quan tới vấn đề hậu sự và đề nghị các cơ quan chức năng Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm công dân bị mất tích còn lại. Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên hệ, thông báo kết quả tìm kiếm cho gia đình công dân nói trên.

https://lanhsuvietnam.gov.vn/_layouts/images/icjpg.gif

Trong những ngày qua, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An cũng như các công ty phái cử để đảm bảo quyền lợi cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài, hướng dẫn gia đình các nạn nhân thủ tục hậu sự, đưa di hài/thi hài nạn nhân về nước và các vấn đề liên quan khác.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka sẽ tiếp tục theo dõi sát, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương khẩn trương tìm kiếm công dân Việt Nam còn lại, chủ động tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn