Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Cuộc thi sáng tạo Logo của Cục Lãnh sự

Năm 2021 đánh dấu 75 năm hình thành và phát triển của Cục Lãnh sự (07/4/1946-07/4/2021) với những đóng góp quan trọng cho công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Chính phủ qua các thời kỳ, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, công dân Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam với thế giới trong quá trình hội nhập quốc tế.

Để đánh dấu thành tựu trong 75 năm qua và hướng tới tương lai xây dựng công tác lãnh sự theo hướng “tận tâm, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả”, Tôi tuyên bố phát động

“Cuộc thi sáng tạo Logo của Cục Lãnh sự” từ ngày 07/6/2021 đến ngày 06/7/2021

Với mong muốn xây dựng một hình ảnh mang tính biểu tượng của Lãnh sự Việt Nam, thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại đồng thời phản ánh lịch sử truyền thống của Cục Lãnh sự. Logo sẽ được sử dụng làm bộ nhận diện của Cục Lãnh sự dưới nhiều định dạng (pin, quà lưu niệm, đồng phục, mẫu powerpoint, banner, email,…) với mong muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh Lãnh sự thân thiện, tận tâm, chuyên nghiệp, hiện đại.

Với ý nghĩa nêu trên, tôi trân trọng kính mời các cán bộ, thanh niên Bộ Ngoại giao và tất cả các cá nhân, tổ chức, công ty quan tâm tham gia nhiệt tình Cuộc thi này. Sự quan tâm và hưởng ứng của Quý Vị là nguồn động viên to lớn cho tập thể cán bộ Cục Lãnh sự vun đắp niềm tự hào truyền thống và động lực xây dựng Lãnh sự Việt Nam tận tâm, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ đối ngoại của Bộ Ngoại giao.

Thể lệ Cuộc thi như sau:

1. Mục đích

- Logo toát lên lịch sử, truyền thống ngành Lãnh sự Việt Nam qua các thời kỳ trong 75 năm qua và hướng tới tương lai.

- Logo mang tính biểu tượng cho chức năng, nhiệm vụ của Cục Lãnh sự.

- Logo được sử dụng như hình ảnh nhận diện của Cục Lãnh sự và được đăng ký “sở hữu trí tuệ” để trở thành một tài sản của Cục Lãnh sự.

2. Yêu cầu

- Logo thể hiện được tính chất công việc trọng tâm và xuyên suốt của Cục Lãnh sự trong 75 năm hình thành và phát triển.

- Tác phẩm dự thi phải đạt được yêu cầu về thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận diện, không được sao chép; mang tính biểu tượng cho công tác lãnh sự ở trong và ngoài nước, phù hợp với một cơ quan nhà nước, cơ quan của Bộ Ngoại giao.

- Logo không trùng lặp về ý tưởng cũng như cách thể hiện với các logo khác và không phải là tác phẩm bị tranh chấp bản quyền sáng tác.

- Logo có các thông số chính xác về màu sắc, kích thước để sử dụng như bộ nhận diện Cục Lãnh sự trong các ứng dụng, sản phẩm như: email, powerpoint, in vào các chất liệu khác nhau như mũ, áo, túi, bút, quà tăng…

3. Thời gian: Từ ngày 07/6-06/7/2021.

4. Đối tượng dự thi

- Đoàn viên, thanh niên Bộ Ngoại giao, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm.

5. Quy định nhận bài dự thi

- Tác phẩm dự thi gửi về Văn phòng Cục Lãnh sự tại địa chỉ email: cls.mfa@mofa.gov.vn.

- Bài dự thi bao gồm: mẫu thiết kế logo và mô tả ý tưởng logo (không quá 500 từ).

- Một tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm.

- Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó.

6. Giải thưởng

Trên cơ sở chấm điểm của Ban giám khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn biểu tượng chính thức cho Cục Lãnh sự. Ban Tổ chức cuộc thi được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải và không hoàn trả các hồ sơ, tác phẩm dự thi không đạt giải. Cơ cấu giải thưởng như sau:

- 01 giải nhất: 20.000.000 đ

- 01 giải nhì: 10.000.000 đ

- 03 giải khuyến khích, mỗi giải: 5.000.000 đ

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của Quý Vị

Q. CỤC TRƯỞNG CỤC LÃNH SỰ

(đã ký)

Nguyễn Thị Hương Lan


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn