Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Thông báo tin bảo hộ công dân tại Nhật Bản, Hàn Quốc

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, chiều ngày 01/12/2021 (giờ địa phương), khi đang di chuyển trên vùng biển giáp ranh Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên, tàu Houei Crystal (quốc tịch Nhật Bản, treo cờ Panama) cùng 18 thuyền viên Việt Nam đã gặp sự cố tại vùng biển giáp Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên do sóng lớn khiến nước tràn vào tàu. Tàu đã bị mất liên lạc ngay sau đó.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các Cơ quan Đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên chủ động, khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin và đề nghị triển khai khẩn cấp các công tác tìm kiếm cứu nạn cần thiết, bảo vệ an toàn tính mạng cho công dân Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên đều cho biết đã triển khai tàu cứu hộ tới hiện trường. Đến rạng sáng ngày 02/12/2021, tàu cứu hộ của Hàn Quốc đã cứu được 17 thuyền viên, đưa về nhập cảnh an toàn tại cảng Muk-ho, thành phố Donghae, tỉnh Kangwon, Hàn Quốc. Việc tìm kiếm 01 thuyền viên còn lại vẫn đang được triển khai tích cực.

Bộ Ngoại giao cũng đã liên hệ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Giao thông Vận tải, đề nghị chỉ đạo công ty phái cử liên hệ với thân nhân các thuyền viên thông báo tình hình, động viên và thăm hỏi các gia đình thuyền viên; đồng thời đề nghị các công ty phái cử thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ, đảm bảo công tác hỗ trợ cho các thuyền viên, các quyền và nghĩa vụ hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các Cơ quan Đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết và tìm kiếm thuyền viên mất tích.

Tại cuộc làm việc với Tham tán Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội sáng ngày 02/12, Cục trưởng Cục Lãnh sự đã chuyển lời cảm ơn đến phía Hàn Quốc vì đã hỗ trợ triển khai khẩn cấp các công tác tìm kiếm cứu nạn cần thiết, bảo vệ an toàn tính mạng cho công dân Việt Nam.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn