Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Hội thảo về “Xử lý khủng hoảng di cư và bảo hộ công dân” tại tỉnh Phú Yên

 

 

 

 

 

 

Sáng ngày 12/9/2014, Hội thảo “Xử lý khủng hoảng di cư và bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài” do Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao với sự hỗ trợ của Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Tham dự Hội thảo có ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đại diện của IOM, các đại biểu đến từ Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Lao động, thương binh và Xã hội, Cơ quan Ngoại vụ các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Hoi thao

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tráng, Đại sứ, Cục trưởng Cục Lãnh sự nhấn mạnh:“Khủng hoảng di cư đang trở thành một vấn đề thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế và Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực quản lý di cư vì mục tiêu phát triển và tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích của người di cư. Trên cơ sở đó, việc xây dựng một cơ chế quản lý di cư và ứng phó khi xảy ra khủng hoảng cũng như công tác bảo hộ người di cư cũng là vấn đề quan trọng được đặt ra đối với Việt Nam”. Mục tiêu của Hội thảo nhằm nâng cao hiểu biết thiết thực và năng lực cho các cán bộ Việt Nam trong việc tiếp cận với các cơ chế xử lý khủng hoảng di cư trên thế giới, trao đổi kinh nghiệm xử lý khủng hoảng di cư, trên cơ sở đó giúp các cơ quan chức năng nghiên cứu chính sách di cư, xử lý khủng hoảng. Ngoài ra, hội thảo tạo cơ hội cho cán bộ làm công tác lãnh sự, ngoại vụ và di cư ở Trung ương và địa phương có điều kiện làm quen, trao đổi và thiết lập một mạng lưới làm việc năng động, hiệu quả hơn.

Hoi thao1

Tại Hội thảo, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã giới thiệu cho các đại biểu về công tác Bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài từ thực tiễn bảo hộ công dân trong các vụ khủng hoảng tại Li-bi, U-crai-na, Bê-la-rút thời gian vừa qua và cơ chế sử dụng Quỹ Bảo hộ công dân để thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao. Hội thảo diến ra trong 02 ngày 12 - 13/9/2014 và nhận được sự quan tâm cũng như ý kiến đóng đóng góp tích cực của cac đại biểu tham dự, góp phần tạo nên sự thành công của Hội thảo./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn