Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin về phiên toà xét xử công dân Đoàn Thị Hương ngày 02/10/2017
Nghi phạm Đoàn Thị Hương. Ảnh: RFA
Nghi phạm Đoàn Thị Hương. Ảnh: RFA

Theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a, ngày 02/10/2017, Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Ma-lai-xi-a đã tiến hành xét xử đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân In-đô-nê-xi-a Siti Aisya bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại 01 công dân Triều Tiên tháng 02/2017 vừa qua. Các luật sư bào chữa người Ma-lai-xi-a và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Sau khi Trưởng công tố bang Selangor Muhammad Iskandar đọc bản cáo trạng, các luật sư bào chữa đã phát biểu và tranh tụng với bên công tố, bào chữa cho Đoàn Thị Hương. Tại phiên tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội. Dự kiến trong đợt xét xử kéo dài từ ngày 02/10 – 30/11 này, sẽ có khoảng 30-40 nhân chứng được mời đến thẩm vấn trước tòa.

Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết tinh thần và tâm lý ổn định. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa người Ma-lai-xi-a, các cơ quan liên quan để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn