Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thị thực Ô-xtơ-rây-li-a

Các thông tin dưới đây được tham khảo trên trang điện tử của Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a tại Hà Nội

1. Hướng dẫn chung

Ô-xtơ-rây-li-a có những loại thị thực được cấp:

Tuỳ từng mục đích nhập cảnh, bạn có thể xem chi tiết về quy định xin thị thực tại những địa chỉ trên. Bên cạnh đó, bạn cần áp dụng những quy định chung cho mọi diện thị thực như sau:

a. Mẫu đơn

Bạn có thể tải chép miễn phí tất cả các mẫu đơn và Quyển hướng dẫn Định cư từ trang web của Bộ Nhập cư và Quốc tịch (DIAC).

Xem: Vietnam General Information - DIAC Homepage

Đề nghị bạn đọc kỹ hướng dẫn nộp hồ sơ liên quan đến diện thị thực mà bạn đang xin để xác định rõ là bạn có cần điền Tờ cam kết đồng ý cung cấp những thông tin cá nhân và/hoặc Tờ khai chi tiết về thân nhân hay không - hai mẫu này được cung cấp dưới đây.

Xem: Các mẫu đơn xin thị thực:

b. Nộp đơn

Bạn nên lưu ý và đọc kỹ sự khác biệt về thủ tục nộp đơn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh:

NỘP ĐƠN TẠI HÀ NỘI

Nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a (AVAC)

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà DMC, 535 phố Kim Mã - Quận Ba Đình - Hà Nội

Giờ làm việc:

Từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 08 giờ đến 11 giờ 30 và từ 13 giờ đến 16 giờ 30.

Điện thoại: +84 43 736 6258

Fax: +84 43 736 6259

Email: hanoi@iom.int

Trang web: International Organization for Migration, Vietnam

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a sẽ thu lệ phí dịch vụ từ khách hàng ngoài lệ phí xét duyệt thị thực (VAC).

Lệ phí dịch vụ IOM - kể từ ngày 15 tháng 04 năm 2009 là:

  • 350,000 đồng (VND) đối với mỗi hồ sơ xin thị thực Ngắn hạn như thị thực Quá cảnh, thị thực Du học, thị thực Du lịch, thị thực Công tác;

  • 350,000 VND đối với mỗi hồ sơ xin thị thực Định cư;

  • 350,000 VND đối với mỗi hồ sơ xin đăng ký quốc tịch Úc theo huyết thống;

  • 175,000 VND đối với thị thực Điện tử (ETA);

  • 90,000 VND cho việc in thị thực.

Bạn không cần xin cuộc hẹn khi tiếp cận các dịch vụ tại IOM.

2. Đến nộp tại Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a

Bạn cần hẹn trước nếu muốn nộp đơn tại Bộ phận Thị thực và Quốc tịch, Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a. Bạn sẽ không được vào Đại sứ quán nếu không có hẹn trước.

Bạn phải xin cuộc hẹn khi đến Đại sứ quán để:

Nộp đơn xin thị thực

Bổ sung các giấy tờ còn thiếu

Nhận các quyết định về thị thực/quốc tịch

Hỏi các thông tin chung.

Các cuộc hẹn có thể được sắp xếp qua:

E-mail: immigration.hanoi@dfat.gov.au

Điện thoại:

  • Số tổng đài Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a: (84-4) 3831 7755 số máy lẻ 156

  • Số tổng đài Bộ phận Thị thực và Nhập cư: (84-4) 3774 0222

  • từ 09 giờ đến 12 giờ và từ 13 giờ đến 17 giờ các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Những người muốn xin cuộc hẹn để đến nộp đơn phải điền đơn xin đầy đủ và nộp tất cả các giấy tờ cần thiết. Mẫu đơn và thông tin về các loại thị thực đến Ô-xtơ-rây-li-a có trên www.immi.gov.au. Những đơn xin không hoàn chỉnh có thể dẫn đến việc xét duyệt hồ sơ của bạn bị chậm trễ.

Khi xin một cuộc hẹn, đề nghị bạn thông báo cho viên chức sắp xếp cuộc hẹn biết về bất cứ yêu cầu đặc biệt nào mà bạn có thể có. Đồng thời, đề nghị bạn thông báo đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và số hộ chiếu của bạn và của những người cùng xin đi trong nhóm của bạn.

NỘP ĐƠN XIN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a (AVAC)

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà PDD, 162 đường Pasteur - Quận 1

Giờ làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 08h đến 12h và từ 13h đến 17h.

Điện thoại: +84 83 827 7384

Fax: +84 83 827 7385

Email: hochiminh@iom.int

Trang web: International Organization for Migration, Vietnam

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a sẽ thu lệ phí dịch vụ từ khách hàng ngoài lệ phí xét duyệt thị thực (VAC).

Lệ phí dịch vụ IOM - kể từ ngày 15 tháng 04 năm 2009 là:

  • 350,000 đồng (VND) đối với mỗi hồ sơ xin thị thực ngắn hạn như thị thực quá cảnh, thị thực du học, thị thực du lịch, thị thực công tác;

  • 350,000 VND đối với mỗi hồ sơ xin thị thực định cư;

  • 350,000 VND đối với mỗi hồ sơ xin đăng ký quốc tịch Ô-xtơ-rây-li-a theo huyết thống;

  • 175,000 VND đối với thị thực điện tử (ETA);

  • 90,000 VND cho việc in thị thực.

Tổng Lãnh sự quán Ô-xtơ-rây-li-a

Bạn muốn giao dịch trực tiếp với Văn phòng Thị thực và Quốc tịch, Tổng Lãnh sự quán Ô-xtơ-rây-li-a sẽ phải xin một cuộc hẹn trước khi đến Tổng Lãnh sự. Để đăng ký cuộc hẹn, bạn có thể:

Gửi thư điện tử về địa chỉ: immigration.hochiminhcity@dfat.gov.au

Hoặc Gọi điện đến số: (84-8) 3521 8260 trong giờ tiếp khách hàng

Xin lưu ý là bạn sẽ không được vào Văn phòng Thị thực và Quốc tịch nếu không có hẹn trước.

Qui định này không ảnh hưởng tới những khách hàng đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a (AVAC). AVAC vẫn tiếp tục mở cửa phục vụ khách hàng theo giờ làm việc nói trên.

Các loại lệ phí xét duyệt thị thực (lệ phí do DIAC thu) và lệ phí dịch vụ IOM đều phải nộp bằng tiền đồng Việt Nam (VND) tham khảo tại đây

Thời gian xét đơn

Thời gian xét đơn có thể thay đổi tùy thuộc vào văn phòng xét đơn. Đơn xin thị thực của các bạn cư trú ở Đà Nẵng hoặc các vùng từ Đà Nẵng trở vào phía Nam sẽ được DIAC tại thành phố Hồ Chí Minh xem xét. Bạn cư trú tại các vùng từ Huế trở ra phía Bắc sẽ được DIAC tại Hà Nội xét đơn xin thị thực.

Với thị thực du học, bạn nên nộp đơn ít nhất là 8 tuần trước ngày nhập học dự kiến của du học sinh để đảm bảo rằng đương đơn không bị lỡ thời gian đầu của khóa học.

Với thị thực du lịch, thời gian xét duyệt có thể kéo dài đến 4 tuần lễ, bạn nên nộp đơn sớm để có đủ thời gian xét duyệt.

Lệ phí

Mọi lệ phí xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a đều đóng bằng tiền Việt Nam

Chi tiết về lệ phí xem tại đây

Lệ phí cũng không được hoàn lại nếu bạn không nhận được giấy chấp nhận xin thị thực.

2. Các lưu ý khác

  • Các hồ sơ xin thị thực phải được nộp hoàn chỉnh tối đa và tất cả các giấy tờ hỗ trợ phải được nộp ngay lúc bạn nộp hồ sơ. Những hồ sơ không hoàn chỉnh hoặc có các giấy tờ kém chất lượng có thể bị xét chậm hoặc bị từ chối.

  • Bất kỳ một hình thức giả mạo hoặc che giấu thông tin nào đều có thể dẫn đến việc đơn xin thị thực của bạn bị từ chối. Những người xin thị thực phải trả lời đầy đủ, thành thật và khai bất kỳ thông tin nào có liên quan đến câu hỏi. Tất cả các chữ ký trên đơn xin thị thực và trong hộ chiếu phải do chính người xin thị thực ký.

  • Tất cả những giấy tờ cá nhân như Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu, Sơ yếu lý lịch, v.v. phải có công chứng của chính quyền địa phương. Ở Việt Nam, Phòng Công chứng Nhà nước và Ủy ban Nhân dân địa phương được phép chứng nhận sao y bản chính các giấy tờ theo từng cấp độ phù hợp.

  • Bộ phận Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại tại Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ô-xtơ-rây-li-a ở thành phố Hồ Chí Minh có thể chứng nhận giấy tờ do các cơ quan chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a và/hoặc các tổ chức khác của Ô-xtơ-rây-li-a cấp và xác nhận chữ ký của các công dân và dân thường trú người Ô-xtơ-rây-li-a theo yêu cầu. Xin lưu ý: Bản chụp các bản sao công chứng không được chấp nhận.

  • Những giấy tờ không viết bằng tiếng Anh nên có bản dịch tiếng Anh đính kèm. Ở Việt Nam, bản dịch phải do các cơ quan được cấp phép dịch thuật thực hiện. Ở Ô-xtơ-rây-li-a , dịch thuật viên phải được Cơ quan Nhà nước có Thẩm quyền cấp phép cho Biên dịch viên và Phiên dịch viên (NAATI) công nhận. Các bằng chứng về mối quan hệ như thư từ trao đổi cá nhân thì không cần dịch.

  • Bạn có thể ủy quyền cho một người khác như người bảo lãnh để nhận thông tin về đơn xin thị thực của mình bằng cách điền và nộp Form 1231 - Appointment of Authorised Person (Mẫu 1231 - Chỉ định Người được ủy quyền).

  • Bạn có thể chỉ định dịch vụ di trú làm đại diện cho quý vị bằng cách điền và nộp Form 956 - Appointment of Migration Agent (Mẫu 956 - Chỉ định dịch vụ di trú), được tải chép miễn phí từ trang web của DIAC. (Xem Migration Agents Registration Authority)

  • Bạn có thể được yêu cầu khám sức khỏe và chụp phổi, do hội đồng các bác sĩ đã được phê duyệt đảm nhận. Mẫu khám sức khỏe sẽ do Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Ô-xtơ-rây-li-a cấp. (Xem: Immigration Panel Doctors)


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn