Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

In-đô-nê-xi-a hạ mức độ cảnh báo về thảm họa núi lửa Agung tại Bali

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a, ngay sau khi In-đô-nê-xi-a ra cảnh báo về những hoạt động của núi lửa Agung, Đại sứ quán đã liên tục cập nhật thông tin qua truyền thông và internet, thiết lập đường dây nóng, cử cán bộ trực, trả lời kịp thời các yêu cầu giúp đỡ của công dân và khách du lịch Việt Nam, kết nối và nhờ người dân địa phương hỗ trợ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại sứ quán đã hướng dẫn trên 60 công dân Việt Nam là khách du lịch tại Ba-li di chuyển đến nơi an toàn. Như vậy cho đến nay, cơ bản các công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Ba-li đã được Đại sứ quán hỗ trợ, hướng dẫn ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiện nay Chính phủ In-đô-nê-xi-a đã hạ mức cảnh báo xuống cấp độ màu da cam (cấp độ 3 trên tổng số 4 cấp độ), đồng thời mở cửa trở lại sân bay quốc tế Ba-li và một số hãng hàng không đã bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, do khả năng các hoạt động địa chất tại núi lửa Agung và tình hình tại Ba-li vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi sát tình hình và khuyến cáo khách du lịch không nên đến Ba-li vào thời điểm này cho đến khi Chính phủ In-đô-nê-xi-a hạ mức cảnh báo. Đại sứ quán cũng cắt cử cán bộ trực đường dây nóng, lên kế hoạch cử người và phương tiện hỗ trợ các công dân Việt Nam tại Ba-li trong trường hợp núi lửa hoạt động trở lại.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn