Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Tin về những lao động Việt Nam trên tàu cá Thắng Phúc 6 (Đài Loan) bị nạn khi đang chuẩn bị cập cảng Nam Nhã, khu Thụy Phương, thành phố Tân Bắc, Đài Loan ngày 8/12/2017

Trên tàu đánh cá Thắng Phúc số 6 có 10 người, trong đó 5 người mang quốc tịch Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng Đài Loan để tìm hiểu vụ việc, đề nghị phía Đài Loan tích cực tìm kiếm, cứu nạn các lao động Việt Nam.

Theo thông tin mới nhận được đến chiều tối ngày 8/12/2017, đã cứu được 09 người, trong đó 1 có lao động Việt Nam bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện; 01 lao động Việt Nam hiện chưa tìm thấy. Các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Đài Loan đã cử nhiều tàu thuyền và máy bay trực thăng tích cực tìm kiếm, tuy nhiên công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp khó khăn do thời tiết xấu. Nguyên nhân của vụ việc đang được các cơ quan chức năng của Đài Loan điều tra, làm rõ.

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tìm kiếm cứu nạn Đài Loan và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tìm kiếm cứu nạn lao động còn mất tích, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng của các lao động Việt Nam.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn