Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Bảo hộ công dân Nguyễn Quốc Hận thuộc tàu cá QNg 95806 TS của tỉnh Quãng Ngãi, bị thương nặng trên biển

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, ngày 20/01/2018, ngư dân Nguyễn Quốc Hận thuộc tàu cá QNg 95806 TS của tỉnh Quãng Ngãi được cơ quan chức năng Trung Quốc cấp cứu trên biển do bị thương nặng vì lặn sâu, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã kịp thời phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với ngư dân bị nạn. Đồng thời, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cũng đã thông báo Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để cùng phối hợp và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi để thông báo cho gia đình nạn nhân.

Ngày 29/01/2018, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên ngư dân Nguyễn Quốc Hận, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ, cứu chữa của các cơ quan chức năng Trung Quốc; đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa hai bên và đề nghị phía Trung Quốc tiếp tục giúp đỡ ngư dân Việt Nam. Hiện nay, ngư dân Nguyễn Quốc Hận đã được phẫu thuật và qua cơn nguy kịch. Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu sẽ tiếp tục tiến hành các công việc cần thiết để đưa ngư dân Nguyễn Quốc Hận về nước khi điều kiện sức khỏe cho phép./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn