Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin tiếp theo về vụ việc tàu Aulac Fortune gặp nạn tại khu vực biển Hồng Công (Trung Quốc)

Liên quan đến vụ việc tàu Aulac Fortune gặp nạn tại khu vực biển Hồng Công (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Ma Cao cho biết ngày 09/01/2019, Tổng Lãnh sự quán đã có buổi làm việc với các bên liên quan gồm cơ quan chức năng Hồng Kông, đại diện chủ tàu, đại diện thủy thủ đoàn, bảo hiểm… đề nghị tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc, trao đổi các biện pháp tiếp cận và cứu hộ tàu Aulac Fortune, hỗ trợ và chăm sóc các thuyền viên được cứu. Phía Hồng Công cho biết hiện tàu vẫn trong tình trạng có thể cháy nổ trở lại, song đội cứu hộ Hồng Công vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 02 thuyền viên mất tích và tìm cách tiếp cận vào bên trong tàu. Trong những ngày qua, Tổng Lãnh sự quán đã cung cấp nhu yếu phẩm cho các thuyền viên; đơn vị chủ tàu đề nghị đại lý cảng thu xếp chỗ ăn ở cho các thuyền viên.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Ma Cao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để giải quyết vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết./.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn