Go Search
 

 CMS - Chuyên mục liên quan

Cục Lãnh sự phối hợp với Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên trực tổng đài bảo hộ công dân.

Tham dự lớp tập huấn, về phía Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao có đồng chí Đỗ Hoàng Tùng, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự cùng các cán bộ làm công tác Bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự; phía Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel có đồng chí Võ Anh Tâm, Phó Tổng Giám đốc cùng các cán bộ phòng quản lý chất lượng và nhân viên trực tổng đài bảo hộ công dân.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Đỗ Hoàng Tùng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao luôn coi công tác Bảo hộ công dân là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại của đất nước nói chung và là trách nhiệm của Bộ Ngoại giao nói riêng. Đồng chí Đỗ Hoàng Tùng đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel và các nhân viên trực Tổng đài đã hỗ trợ và đồng hành cùng công tác Bảo hộ công dân trong 5 năm qua. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Cục Lãnh sự đề xuất Tổng Công ty tiếp tục hỗ trợ và tư vấn các giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng để nâng cao công tác này trong những năm tới, đảm bảo là điểm tựa tin cậy cho công dân Việt Nam khi ra nước ngoài.

Đáp lại các đề xuất của Cục Lãnh sự, Phó Tổng Giám đốc Võ Anh Tâm đã ghi nhận và sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để tư vấn các giải pháp tổng thể Bảo hộ công dân Việt Nam khi ra nước ngoài với nhiều mục đích cụ thể khác nhau, đảm bảo là chỗ dựa vững chắc cho công dân khi ra nước ngoài.

Chương trình tập huấn cho các tổng đài viên tập trung vào các nội dung:(i) cập nhật tình hình công tác bảo hộ công dân thời gian qua; (ii) cập nhật địa chỉ, danh bạ điện thoại của các cơ quan đại diện, nhất là số đường dây nóng; (iii) giới thiệu Quy trình xử lý công tác bảo hộ công dân thông thường; (iv) triển khai tập huấn các nội dung trong bộ câu hỏi và trả lời về các vấn đề thường xảy ra; (v) trao đổi về những vấn đề mà nhân viên Tổng đài quan tâm liên quan đến công tác này.

Các nội dung tập huấn đã giúp các tổng đài viên nắm rõ hơn về các quy trình bảo hộ công dân cơ bản; chức năng nhiệm vụ của các cơ quan liên quan trong công tác bảo hộ công dân; cách thức chuyển thông tin đối với các vụ việc phức tạp (divert đến 03 số điện thoại trực tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, gửi thông tin qua hòm thư bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, liên lạc với đường dây nóng của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài v.v..). Buổi tập huấn đã giúp tổng đài viên có cơ hội tương tác với các cán bộ chuyên trách về công tác bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, giúp giải đáp các vấn đề mà tổng đài viên còn vướng mắc trong quá trình tiếp nhận các cuộc điện thoại từ người dân liên quan đến từng địa bàn cụ thể, từ đó cải thiện nội dung để tư vấn cho công dân khi cần thiết.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn