Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Thông tin về vụ việc Hải quân Thái Lan đã tạm giữ 04 tàu cá cùng 21 ngư dân Việt Nam ngày 14/02/2020 với cáo buộc đánh bắt hải sản trái phép trong vùng biển thuộc tỉnh Songkhla, Thái Lan.
Theo quy trình kiểm soát dịch Covid-19, các cơ quan chức năng Thái Lan đã tiến hành kiểm tra, sàng lọc theo mẫu đối với các ngư dân nhằm xác định nguy cơ lây nhiễm. Kết quả ban đầu cho thấy, không có ngư dân nào trở về từ Trung Quốc hoặc vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước đó; không có ngư dân nào có tiền sử tiếp xúc với người nhiễm Covid-19; không có ngư dân nào có dấu hiệu lâm sàng của Covid-19. Hiện các ngư dân đã được bàn giao cho cảnh sát tỉnh Songkhla để điều tra. Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, tiếp tục theo dõi sát vụ việc; Cục Lãnh sự đã liên hệ với các địa phương liên quan để xác minh nhân thân, sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn