Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Khánh thành hệ thống quản lý cấp thị thực trực tuyến

Ngày 14/3/2014, Bộ Ngoại giao, Bộ thông tin truyền thông phối hợp với Văn phòng đại diện Ngân hàng thế giới tại Việt Nam chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống quản lý cấp thị thực trực tuyến (dự án MOFA2) và Trung tâm tích hợp dữ liệu Bộ Ngoại giao (dự án MOFA1) từ nguồn vốn ODA của World Bank.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Bắc Son và Trưởng đại diện Văn phòng World Bank tại Việt Nam Victoria Kwa Kwa đã tham dự và cắt băng khánh thành hai dự án. Đến dự lễ còn có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành liên quan.

Dự án MOFA2 được thực hiện tạo nên hệ thống cấp thị thực trực tuyến và xử lý đơn xin thị thực giữa các cơ quan lãnh sự trong và ngoài nước. Qua dự án lần đầu tiên Việt Nam có trang mạng khai đơn xin thị thực truy cập từ Internet, đồng thời thực hiện thống nhất toàn bộ quy trình, thủ tục, hình thức cấp thị thực bằng phần mềm tin học tại Bộ Ngoại giao và các CQĐD VN tại nước ngoài.

Người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài có thể thực hiện việc đăng ký và khai tờ khai trực tuyến tại địa chỉ trang mạng http://visa.mofa.gov.vn mà không cần đến CQĐD VN tại nước ngoài để lấy tờ khai, đồng thời tra cứu thông tin liên quan đến thị thực Việt Nam cũng như tình trạng hồ sơ xin cấp thị thực của mình trên website.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng hai dự án nói trên là bằng chứng thể hiện quyết tâm của Bộ Ngoại giao trong việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành. Việc tạo thuận lợi trong cấp thị thực sẽ giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài vào thăm và làm việc tại nước ta, qua đó đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Thế giới cho sự phát triển ứng dụng CNTT truyền thông tại Việt Nam mà Bộ Ngoại giao là một trong những đơn vị thụ hưởng; đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục đảm bảo hai dự án vận hành tốt, để thúc đẩy chất lượng hiệu quả của công tác ngoại giao, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT là xu thế tất yếu cũng như yêu cầu quan trọng đã được đặt ra trong Đề án cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ.

 


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn