Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Về việc công dân Việt Nam bị hành hung ở Trung tâm tạm giữ trên đảo Christmas, Ốt-xtrây-li-a

Báo điện tử của Đài phát thanh và truyền hình Ốt-xtrây-li-a (ABC) ngày 8/9/2014 có đưa tin về những người Việt Nam xin tị nạn tại Trung tâm tạm giữ trên đảo Christmas, Ốt-xtrây-li-a bị một nhóm người Iran hành hung làm ít nhất 30 người Việt Nam bị thương.

 

Chiều ngày 12/9/2014, Cục LS đã có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán Ốt-xtrây-li-a tại Hà Nội. Tại cuộc gặp, đại diện Đại sứ quán Ốt-xtrây-li-a cho biết:

 

Thông tin của Đài phát thanh Ốt-xtrây-li-a (ABC) là không chính xác. Vụ mất trật tự trên đảo Christmas giữa những người Iran và người Việt Nam đã xảy ra vào ngày 05/9/2014. Tuy nhiên, vụ việc đã được cơ quan chức năng kiểm soát rất nhanh chóng và khẳng định không có ai bị thương (chỉ có duy nhất một người Iran xin được khám bác sĩ do ảnh hưởng tâm lý).

 

Cơ quan chức năng Ốt-xtrây-li-a đã thực hiện các biện pháp cần thiết: cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, cũng như các điều kiện về y tế, đảm bảo an ninh, an toàn cho các công dân Việt Nam bị giam giữ tại đây. Ngoài ra, cơ quan chức năng Ốt-xtrây-li-a đã tạo điều kiện cho các công dân Việt Nam được chuyển sang một địa điểm giam giữ khác; tuy nhiên họ đã từ chối và đề nghị được tiếp tục ở lại Trung tâm này.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn