Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Thông báo đối với tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, đặc biệt là việc nhiều tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo quy định, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Bộ phận Một cửa của Bộ Ngoại giao xin thông báo các cá nhân, tổ chức giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Ngoại giao như sau:

1. Đối với thủ tục hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự.

Cục Lãnh sự chỉ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự thông qua việc sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích (VNPost) hoặc qua các cơ quan ngoại vụ địa phương được ủy quyền (thay vì giao dịch trực tiếp).

2. Đối với thủ tục hành chính khác.

- Các cá nhân, tổ chức tăng cường sử dụng sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích (VNPost) hoặc thông qua các cơ quan ngoại vụ địa phương được ủy quyền để giải quyết thủ tục hành chính.

- Trường hợp khẩn cấp, vì lý do cần thiết, các cá nhân, tổ chức cần trực tiếp nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Lãnh sự, đề nghị tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như các quy định/nội quy của Cục Lãnh sự (khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang.v.v…).

Mọi thông tin đề nghị tham khảo trên Cổng thông tin điện tử của Cục Lãnh sự tại địa chỉ https://lanhsuvietnam.gov.vn và các đại lý của VN-POST (số tổng đài 1800545481 hoặc 0243.7601080) để được để được hỗ trợ, hướng dẫn.

(Áp dụng từ ngày 19/07/2021 cho đến khi có thông báo mới)


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn