Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Quy định mới của Croatia về thị thực nhập cảnh và yêu cầu tài chính đối với công dân nước ngoài Liên minh châu Âu nhập cảnh Croatia

Ngày 27/8/2021, Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Cộng hòa Croatia đã thông báo quy định mới của Chính phủ Croatia về các đối tượng được miễn hoặc phải có thị thực nhập cảnh và yêu cầu tài chính khi nhập cảnh Croatia đối với công dân nước ngoài Liên minh châu Âu (nước thứ ba). Quy định này có hiệu lực từ ngày 28/8/2021 với một số nội dung đáng chú ý như sau:

1. Người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được miễn thị thực nhập cảnh Croatia nếu lưu trú không quá 90 ngày trong vòng 180 ngày hoặc nếu chỉ quá cảnh qua lãnh thổ Croatia (Khoản 2 Điều 3).

2. Yêu cầu tài chính khi nhập cảnh Croatia đối với công dân thứ ba (Điều 9):

(i) Công dân nước thứ ba có nghĩa vụ chứng minh có đủ tài chính cho sinh hoạt trong thời gian lưu trú tại Croatia và cho việc quay trở về nước xuất phát hoặc quá cảnh sang nước thứ ba.

(ii) Khi công dân nước thứ ba nhập cảnh Croatia, Cơ quan phụ trách kiểm soát biên giới có thẩm quyền yêu cầu đương sự cung cấp bằng chứng có đủ tài chính.

(iii) Mức tài chính yêu cầu là 70 euro/người/ngày.

(iv) Nếu đương sự có thư bảo lãnh của cá nhân hoặc tổ chức Croatia hoặc bằng chứng đã trả tiền khách sạn hoặc giấy tờ tương tự thì mức tài chính yêu cầu là 30 euro/người/ngày.

(v) Nếu đương sự có thư bảo lãnh từ cá nhân hoặc tổ chức Croatia nêu rõ sẽ chịu mọi chi phí trong thời gian lưu trú và cho việc di chuyển khỏi Croatia thì được miễn nghĩa vụ chứng minh tài chính.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn