Go Search
 

CMS - Chuyên mục liên quan

Cục Lãnh sự-Bộ Ngoại giao chủ trì Hội thảo quốc tế về "Nâng cao năng lực của Việt Nam trong thực hiện Công ước La Hay 1961 về miễn hợp pháp hóa giấy tờ công nước ngoài"
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Ngày 06/03/2014, tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cùng với Hội nghị La Hay về tư pháp quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Nâng cao năng lực của Việt Nam trong thực hiện Công ước La Hay 1961 về miễn hợp pháp hóa giấy tờ công nước ngoài (Công ước Apostille)”.

Tham dự Hội thảo có hơn 80 đại biểu đại diện cho các Bộ, ngành, các cơ quan tư pháp, ngoại vụ địa phương phía Nam và các cơ quan lãnh sự nước ngoài tại Tp.Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã chào mừng các đại biểu và nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo. Hội thảo nhằm mục đích chuẩn bị, nâng cao nhận thức và cập nhật thông tin về việc chuẩn bị của Việt Nam trong việc gia nhập Công ước Apostille. Hội thảo cũng làm rõ các yêu cầu và tiến độ của việc gia nhập Công ước, bao gồm các biện pháp tăng cường năng lực của Việt Nam trong việc thực hiện Công ước.

 

Đại sứ, Cục trưởng Nguyễn Hữu Tráng phát biểu khai mạc Hội thảo quốc tế "Nâng cao năng lực của Việt Nam trong thực hiện Công ước La Hay 1961 về miễn hợp pháp hóa giấy tờ công nước ngoài".

Tại Hội thảo, ông Anselmo Reyes, Đại diện Văn phòng Hội nghị La Hay về tư pháp quốc tế tại Hồng Công đã cung cấp những thông tin chính về Công ước Apostille  và tác động của nó đối với hoạt động lãnh sự.

Trong khi đó, ông Bill Fritzlen, chuyên gia từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chia sẻ những kinh nghiệm và lợi ích của việc gia nhập Công ước Apostille. Ông Javier Parra Garcia, chuyên gia từ EU giới thiệu kinh nghiệm của EU, đặc biệt là Tây Ban Nha cũng như kinh nghiệm một số nước thành viên mới trong việc thực thi Công ước.

Trong phần tham luận của phía Việt Nam, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin về các công việc đã triển khai, sáng kiến và nỗ lực hiện nay của Việt Nam trong việc chuẩn bị gia nhập Công ước Apostille cũng như giới thiệu cơ sở dữ liệu và phần mềm của Việt Nam trong chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự; vai trò của các cơ quan địa phương trong việc thực hiện Công ước này.

Trong phiên thảo luận, các đại biểu của các Bộ, ngành và cơ quan ngoại vụ của Việt Nam đã đưa ra rất nhiều câu hỏi với các chuyên gia quốc tế và đại diện Cục Lãnh sự về việc thực hiện Công ước Apostille. Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự và các công việc mà Việt Nam cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới để gia nhập và thực thi Công ước Apostille.


Bản quyền của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam
Copyright by Consular Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 - Fax: (+84 4) 3.8236928 - Email: cls.mfa@mofa.gov.vn